Table of Contents
ในสภาวะของธุรกิจที่ต้องเผชิญกับการแข่งขันอยู่ตลอดเวลา การบริหารองค์กรจึงมีความจำเป็นที่ต้องทำให้เกิดระบบการขับเคลื่อนในการปรับปรุงงานไปด้วยกันทุกภาคส่วนภายในองค์กร ภายใต้แนวทางการบริหารงานแบบ TQM (Total Quality Management) เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าในด้านต่าง ๆ
รูปแบบกลุ่มกิจกรรมคุณภาพ (Quality Control Circle) หรือกิจกรรมกลุ่มย่อย (Small Group Activity) จึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้เกิดการปรับปรุงงานแบบมีส่วนร่วมในระดับพื้นที่หน้างาน โดยการรวมกลุ่มกันของพนักงานในพื้นที่หน้างาน เพื่อร่วมกันทำกิจกรรมการแก้ปัญหาที่หน้างานด้วยตนเองอย่างเป็นระบบตามขั้นตอนของกระบวนการแก้ไขปัญหาตามแนวทาง QC Story และประยุกต์ใช้เครื่องมือ 7 QC Tools ในขั้นตอนต่างๆ
3.เครื่องมือสำหรับการวิเคราะห์และการแก้ปัญหา 7 QC Tools
ผู้ประสานงาน : คุณชลมารค โชคไมตรี (มิลค์) เบอร์ติดต่อ 098-7633150 หรือ คุณทิพย์สุวรรณ ตั้งอมรสุขสันต์ (เพชร) เบอร์ติดต่อ 081-7113466