Table of Contents
ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวน และสภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น เราจะยังคงรักษา และเพิ่มความสามารถในการทำกำไร (Profitability) ที่มีอยู่ไว้ได้อย่างไร ? เป็นสิ่งที่ทุกคนในองค์กรต้องร่วมด้วยช่วยกันที่จะผลักดันไปให้สู่เป้าหมายผลกำไรที่ตั้งไว้
หากพิจารณาสมการ กำไร = ยอดขาย – ต้นทุน
เราสามารถเพิ่มผลกำไรได้ 2 แนวทางด้วยกัน คือ
การเพิ่มยอดขาย เป็นภาวะที่มีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ต้องมีการติดตาม (Monitor) อย่างเป็นระบบเพื่อปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ แต่การลดต้นทุน เป็นปัจจัยภายในที่เราสามารถควบคุมได้โดยตรง โดยมีการบริหารกิจกรรมเพิ่มผลผลิตทั่วทั้งองค์กร (Total Productivity Management) โดยต้องสามารถเชื่อมโยงโครงสร้างบริหารต้นทุน (Cost Structure) และกระจายเป้าหมาย (Target Deployment) ในการลดต้นทุนอย่างเป็นระบบ จนไปถึงกำหนดโครงการริเริ่มในการปรับปรุงงาน
ผู้ประสานงาน : คุณชลมารค โชคไมตรี (มิลค์) เบอร์ติดต่อ 098-7633150 หรือ คุณทิพย์สุวรรณ ตั้งอมรสุขสันต์ (เพชร) เบอร์ติดต่อ 081-7113466